So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường?

Khi chọn mua điều hòa, nhiều người dùng được giới thiệu điều hòa cây và điều hòa treo tường. Cả 2 dòng đều có ưu, nhược điểm riêng khiến họ khá băn khoăn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một vài so sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường. Mời bạn cùng tham khảo!

1. Ưu, nhược điểm điều hòa cây

Điều hòa treo tường làm mát không gian rộng.
Điều hòa treo tường làm mát không gian rộng.

Điều hòa cây hay còn có tên gọi khác là điều hòa tủ đứng, được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa này là khả năng làm lạnh nhanh với phạm vi làm mát rộng.

  • Công suất lớn: Điều hòa cây thường có công suất lớn (từ 18000btu-48000btu), đáp ứng nhu cầu làm mát cho không gian rộng như: nhà hàng, quán ăn, cửa hàng tiện lợi, phòng họp, hội trường, sảnh bệnh viện…Đặc điểm chung của không gian này là có diện tích rộng, đông người qua lại. Chính vì vậy, sử dụng điều hòa cây có công suất lớn với khả năng làm mát ổn định là giải pháp hợp lý.
  • Lắp đặt đơn giản, nhanh gọn: Điều hòa cây được lắp đặt khá đơn giản. Người dùng chỉ cần chọn vị trí đặt dàn lạnh và dàn nóng. Sau đó lắp đặt đường ống kết nối (dây điện, đường ống dẫn gas lạnh) là đã hoàn thành xong khâu lắp đặt. Không cần phải tiến hành cắt trần để lắp máy như dòng âm trần. Hoặc thuê thợ khoan tường để treo máy như dòng điều hòa treo tường.
  • Sử dụng linh hoạt: điểm ưu việt của dòng điều hòa cây là khả năng di chuyển linh hoạt. Bạn chỉ cần di chuyển dàn lạnh tới vị trí mới. Sau đó kết nối lại đường ống dẫn nối với dàn nóng. Nếu có chút kinh nghiệm cơ bản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần thuê thợ lắp đặt.

Nhược điểm của điều hòa cây: chỉ thích hợp với không gian lớn, đông người sử dụng; không phù hợp với không gian gia đình có diện tích nhỏ, ít người sử dụng.

2. Ưu, nhược điểm dòng điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường hài hòa với không gian nội thất.
Điều hòa treo tường hài hòa với không gian nội thất.

Có thể nói điều hòa treo tường là loại loại điều hòa phổ biến và quen thuộc nhất từ trước tới nay. Điều hòa treo tường thế hệ mới ngày càng được cải tiến, mang đến nhiều tiện nghi cho cuộc sống của người dùng.

  • Tiết kiệm không gian lắp đặt: Dàn lạnh được treo trên tường cao nên tiết kiệm không gian đặt máy. Nhờ đặt ở vị trí cao nên cũng giúp điều hòa làm mát căn phòng toàn diện hơn.
  • Kiểu dáng sang trọng, hài hòa với thiết kế nội thất: có thể nói, trong các loại điều hòa thì điều hòa treo tường có mẫu mã đa dạng nhất. Hiện trên thị trường có vô vàn model điều hòa treo tường của các hãng khác nhau. Mỗi dòng máy sở hữu thiết kế mang nét độc đáo riêng. Có mẫu mã toát lên nét tao nhã, lịch sự; có mẫu làm tăng thêm sự tinh tế, sang trọng cho không gian căn phòng. Nhờ vậy mà người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Chi phí thấp: so với dòng điều hòa khác như điều hòa âm trần hay điều hòa cây thì chi phí mua máy và lắp đặt điều hòa treo tường rẻ hơn đáng kể. Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều hãng điều hòa treo tường giá rẻ. Với kinh phí chỉ từ 5 -7 triệu là bạn đã có thể sử dụng một chiếc điều hòa treo tường phù hợp.

Tuy nhiên, so với điều hòa tủ đứng và các loại điều hòa khác, điều hòa treo tường có nhược điểm:

  • Công suất hạn chế: Công suất tối đa của điều hòa treo tường chỉ dừng ở mức 24000btu nên có thể không đáp ứng được không gian có diện tích lớn.
  • Độ bền không cao: So với các dòng điều hòa khác thì điều hòa treo tường có độ bền kém hơn, dễ gặp hỏng hóc cũng như phát sinh sửa chữa, thay thế.

3. So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường? Nên chọn mua loại nào?

Cả 2 dòng điều hòa đều sở hữu ưu, nhược điểm riêng. Người dùng có thể căn cứ vào một số tiêu chí dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp:

  • Về tính thẩm mỹ: Điều hòa cây có thiết kế khá thô. Ngược lại, điều hòa treo tường có mẫu mã thiết kế đa dạng, bắt mắt. Nếu bạn muốn lựa chọn điều hòa có tính thẩm mỹ cao, hài hòa với không gian nội thất thì nên sử dụng điều hòa treo tường.
  • Khả năng làm mát: Điều hòa cây có khả năng làm mát tốt hơn so với dòng treo tường nhờ sở hữu công suất lớn, tỏa ra lưu lượng gió mạnh. Nếu lựa chọn điều hòa cho không gian rộng, đông người thì bạn nên lựa chọn điều hòa cây.
  • Về công nghệ: điều hòa treo tường thường cập nhật, cải tiến công nghệ mới. Còn điều hòa cây ít có thay đổi về công nghệ hơn.
  • Về độ bền: Điều hòa cây có độ bền cao hơn so với điều hòa treo tường. Đặc biệt, máy còn hoạt động bền bỉ, liên tục với cường độ cao mà không phải dòng điều hòa treo tường nào cũng làm được như vậy.
  • Về lắp đặt: Điều hòa cây không thích hợp cho không gian nhỏ hẹp. Thời gian lắp đặt điều hòa cây nhanh hơn nhưng chi phí lắp đặt cao hơn điều hoa treo tường.
  • Giá: điều hòa cây có giá cao hơn điều hòa treo tường.

Hy vọng so sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về 2 dòng điều hòa này. Nếu có nhu cầu tư vấn, báo giá điều hòa; hãy liên hệ hotline 084 883 9595 để được hỗ trợ giá tốt nhất!